Bài phát biểu lễ khởi công xây dựng phổ biến

Bài phát biểu lễ khởi công xây dựng phổ biến

Lễ khởi công xây dựng là một sự kiện quan trọng đối với doanh nghiệp và đơn vị thi công. Do đó, bài phát biểu trong lễ khởi công cần được chuẩn bị một cách kỹ lưỡng và chu đáo. Vậy làm thế nào để viết được một bài phát biểu xúc tích, cô đọng và giàu ý nghĩa? Hãy cùng Phong thủy Cát Tường tham khảo ngay các bài phát biểu lễ khởi công xây dựng phổ biến trong bài viết sau nhé!

Ý nghĩa của bài phát biểu trong lễ khởi công

Bài phát biểu lễ khởi công có vai trò như một bài tuyên bố chính thức về dự án xây dựng và mang nhiều ý nghĩa như sau:

  • Giới thiệu dự án: Bài phát biểu lễ khởi công xây dựng có vai trò như một lời giới thiệu dự án, cung cấp các thông tin chi tiết về quy mô, mục tiêu, tầm quan trọng của dự án và thời gian dự kiến hoàn thành công trình. Qua đó để các nhà đầu tư và các khách hàng nắm được rõ hơn về dự án đó.
  • Đề cao sự hợp tác và phát triển: Bài phát biểu trong lễ khởi công tôn vinh và cảm ơn nhà đầu tư, đối tác và những người đã ủng hộ dự án. Đồng thời, thể hiện sự đồng thuận và gắn kết cùng phát triển, những cam kết và nghĩa vụ của các bên trong dự án.
  • Quảng bá dự án tới khách hàng: Bài phát biểu trong lễ khởi công là cơ hội để quảng bá thương hiệu của công ty tới đối tác và khách hàng trong buổi lễ, quảng bá dự án tới giới truyền thông.
  • Đưa ra lời cam kết với đối tác và khách hàng: Thông qua bài phát biểu, nhà thầu xây dựng sẽ đưa ra lời cam kết về chất lượng công trình, tiến độ dự án và các ưu đãi kèm theo đối với khách hàng và các đối tác.
  • Tạo sự tin tưởng: Bài phát biểu trong lễ khởi công giúp tạo dựng niềm tin về chất lượng, uy tín và sự thành công của dự án cho cộng đồng và các bên liên quan, nhờ đó sẽ thu hút các đối tác đầu tư và khách hàng cho dự án.
Bài phát biểu lễ khởi công xây dựng có ý nghĩa quan trọng đối với dự án
Bài phát biểu lễ khởi công xây dựng có ý nghĩa quan trọng đối với dự án

Với nhiều ý nghĩa như trên, bài phát biểu lễ khởi công xây dựng trở thành một yếu tố không thể thiếu trong bước đầu thực hiện dự án, giúp các bên liên quan khẳng định lại mục tiêu và kết nối với nhau một cách hiệu quả hơn.

Vì sao nên tham khảo mẫu bài phát biểu lễ khởi công

Để viết được một bài phát biểu lễ khởi công xây dựng chỉn chu, hoàn hảo không phải là việc dễ dàng. Việc tham khảo cách xây dựng nội dụng và các bài phát biểu mẫu sẽ giúp người phát biểu trình bày thông điệp, ý nghĩa dự án và cam kết của mình dễ dàng và chuyên nghiệp hơn. Việc sử dụng mẫu bài phát biểu lễ khởi công xây dựng mang lại nhiều ưu điểm như sau:

  • Giúp tiết kiệm được thời gian và công sức để chuẩn bị bài phát biểu
  • Giúp truyền tải thông điệp đầy đủ, khúc chiết, rõ ràng, chính xác tới đối tác, khách hàng, nhà đầu tư và cộng động. Tạo ra sự nhất quán trong suy nghĩ và hành động của các bên liên quan.
  • Giúp người phát biểu chuẩn bị tốt cho các tình huống phát biểu khác nhau như phát biểu trước nhà đầu tư, khách hàng, đối tác, truyền thông…
  • Thể hiện được sự chuyên nghiệp trong khâu tổ chức chương trình và tạo ấn tượng tốt về dự án cho các bên liên quan.
Bài phát biểu lễ khởi công xây dựng phổ biến - Vì sao nên tham khảo mẫu bài phát biểu lễ khởi công
Tham khảo mẫu bài phát biểu lễ khởi công giúp tiết kiệm thời gian, công sức

Hướng dẫn cách viết bài phát biểu lễ khởi công xây dựng

Trước hết để xây dựng được bài phát biểu lễ khởi công xây dựng chuẩn chỉnh, cần phải xác định được mục tiêu của bài phát biểu và đối tượng mà bài phát biểu hướng tới. Ngoài ra, cần phải nắm được tên và chúc vụ của các vị đại biểu, khách quý, tên và các thông tin về dự án để đưa vào nội dung bài.

Sau khi xác định được mục tiêu và có các thông tin cơ bản, chúng ta sẽ lên dàn ý cho bài phát biểu, đảm bảo không bị sót nội dung và dễ dàng triển khai chi tiết. Thông thường, bài phát biểu sẽ có bố cục như sau:

  • Gửi lời chào tới khách hàng, các đối tác, các đơn vị truyền thông;
  • Giới thiệu bản thân kèm chức vụ;
  • Giới thiệu về dự án và đánh giá quy mô, mục tiêu và tầm quan trọng của dự án;
  • Những lời cam kết về sự phát triển, thành công của dự án trong tương lai;
  • Tuyên bố lễ khởi công xây dựng công trình chính thức bắt đầu
  • Gửi lời cảm ơn tới khách hàng, đối tác và nhà đầu tư;
  • Lời chào kết thúc;

Sau khi có được dàn ý bài phát biểu lễ khởi công xây dựng, chúng ta sẽ tiến hành viết bài chi tiết, bằng cách triển khai các luận điểm trong dàn ý thành các câu văn, đoạn văn hoàn chỉnh. Nên chú ý sử dụng ngôn từ, câu chữ xúc tích, ngắn ngọn, đi thẳng vào nội dung, tránh dài dòng, lan man gây khó chịu cho người nghe. Bài viết cần thể hiện được trọng tâm, gây thu hút và chú ý của khách mời. Bên cạnh đó, bài viết nên có cao trào, có điểm nhấn, lan tỏa được thông điệp của công ty, doanh nghiệp tới cộng động.

Hướng dẫn viết bài phát biểu lễ khởi công xây dựng
Viết bài phát biểu lễ khởi công xây dựng cần lên dàn ý trước khi trình bày hoàn chỉnh

Để tăng sự thu hút, bài phát biểu lễ khởi công xây dựng thường được kết hợp với trình chiếu hình ảnh bằng powerpoint, video trực quan. Hình thức này cần sự đầu tư nhiều hơn những có thể đạt hiệu quả truyền tải thông tin tới khách mời tốt hơn, giúp tăng độ tin cậy và xây dựng lòng tin của khách hàng về dự án.

Mẫu bài phát biểu lễ khởi công xây dựng phổ biến

Người đứng ra phát biểu trong lễ khởi công xây dựng thường là người đóng vai trò quan trọng trong dự án như: giám đốc dự án, chủ thầu xây dựng, lãnh đạo ở địa phương nên bài phát biểu cần được chuẩn bị chu đáo, thể hiện được sự trang nghiêm và lịch sự. Trong buổi lễ khởi công, các vị đại diện này sẽ lên phát biểu lần lượt dưới sự dẫn dắt của một MC chuyên nghiệp. Dưới đây là hai mẫu bài phát biểu lễ khởi công xây dựng phổ biến, thích hợp để áp dụng cho các khách hàng.

1. Mẫu bài phát biểu lễ khởi công công trình xây dựng

Gửi lời chào

Kính thưa các quý vị đại biểu, các vị khách quý, đối tác và toàn thể quan khách thân mến đã tới dự buổi lễ khởi công dự án [Tên dự án] ngày hôm nay!

Giới thiệu bản thân

Xin phép được giới thiệu lại, tôi tên là ……. đại diện cho công ty………. để chia sẻ về những niềm vui và lòng biết ơn sâu sắc khi đứng trước mọi người trong dịp này.

Đánh giá dự án

Ngày hôm nay, chúng ta có mặt tại đây để chào đón sự kiện quan trọng – lễ khởi công xây dựng công trình [ Tên dự án]. Dự án này đánh dấu mốc son trong hành trình phát triển của chúng tôi, và chắc chắn sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của cộng đồng và khu vực này.

Sau khi đã trải qua đánh giá, khảo sát của đội ngũ kỹ thuật và các chuyên gia đầu ngành, chúng tôi nhận thấy, mảnh đất này hội tụ đầy đủ các điều kiện từ địa lý, phong thủy, khí hậu tới con người. Chính vì thế, ban lãnh đạo công ty quyết định chọn nơi đây làm nơi xây dựng và phát triển công trình………………………… nhằm mang đến những tiện ích, cơ sở hạ tầng phục vụ cho sự phát triển của con người và xã hội.

Nhận được sự ủng hộ, tạo điều kiện của chính quyền địa phương, sự hợp tác tận tình của quý đối tác xây dựng cùng sự hưởng ứng nhiệt tình từ quý đâu tư mà dự án này đã được chính thức đi vào triển khai thực tiễn.

Cam kết về sự phát triển

Dự án [Tên dự án] sau khi hoàn thành sẽ mang lại các giá trị kinh tế vượt trội và tạo điều kiện cho sự phát triển bền vững, đồng thời thúc đẩy hình thành không gian sống tốt đẹp hơn cho cộng đồng. Chúng tôi cam kết tôn trọng môi trường, đảm bảo an toàn và chất lượng xây dựng tốt nhất trong suốt quá trình thực hiện dự án.

Tuyên bố sự kiện

Nhân ngày lành tháng tốt, ngày hôm nay công ty quyết định chính thức khởi công xây dựng dự án……. Mong rằng sự đồng hành vững bền của quỹ đầu tư cùng định hướng rõ ràng, những khối óc tư duy thông tuệ trong kinh doanh, sẽ giúp cho dự án…… gặt hái được nhiều thành ng xuất sắc.

Gửi lời cảm ơn

Dự án thành công sẽ không thể thiếu sự đóng góp, ủng hộ và hỗ trợ của tất cả mọi người. Chình vì thế, chúng tôi bày tỏ lòng biết ơn chân thành nhất đến quý vị. Với sự hỗ trợ và đồng hành của mọi người, chúng tôi tin tưởng rằng dự án [Tên dự án] sẽ thành công vượt qua mọi thách thức, đạt được thành công và có những thành tựu vinh quang.

Lời chào kết thúc

Lời cuối, tôi xin chân thành cảm ơn một lần nữa đến sự hiện diện của quý vị quan khách, các nhà đầu tư, đối tác đã dành thời gian quý báu tham dự buổi lễ khởi công này. Xin chúc quý vị sức khỏe, hạnh phúc và thành công rực rỡ.

Xin trân trọng cảm ơn!

Mẫu bài phát biểu lễ khởi công xây dựng phổ biến
Vị đại diện phát biểu trong lễ khởi công xây dựng

2. Mẫu bài phát biểu của nhà thầu tại lễ khởi công

Gửi lời chào

Kính thưa các quý vị đại biểu, các vị khách quý, các đối tác, cùng toàn thể quan khách có mặt tại buổi lễ khởi công xây dựng ngày hôm nay!

Giới thiệu bản thân

Kính thưa các đồng chí, các đại diện ban ngành lãnh đạo và vị khách quý!

Hôm nay, trong niềm vui của lễ khởi công trọng thể này, tôi xin thay mặt cho ban quản lý xin được gửi lời cảm ơn nhiệt thành đến các đồng chí trên tỉnh, các nhà đầu tư, và ban ngành lãnh đạo các phòng liên quan đã hỗ trợ giúp đỡ xây dựng công trình ý nghĩa này.

Hứa hẹn về tương lai

Chúng tôi hy vọng rằng dự án sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện phát triển đa mặt của các vị để kịp hoàn thành theo đúng tiến độ đề ra, góp phần xây dựng kinh tế cho đất nước.

Gửi lời cảm ơn

Lời cuối cùng, tôi xin chân thành gửi lời kính chúc sức khỏe, thành đạt đến các đồng chí lãnh đạo, các vị đại biểu, cùng các vị khách quý đã nhiệt thành đến tham dự buổi lễ khởi ng xây dựng……………… ngày hôm nay.

Lời chào kết thúc

Sau đây tôi xin được tuyên bố chính thức khai mạc buổi lễ khởi ng.

Xin chân thành cảm ơn toàn thể quý vị.

Bài phát biểu lễ khởi công xây dựng phổ biến của nhà thầu
Nhà thầu phát biểu trong lễ khởi công xây dựng

Những lưu ý khi phát biểu lễ khởi công xây dựng

Bài phát biểu lễ khởi công xây dựng đòi hỏi sự trang trọng, tuy nhiên không nên quá cứng nhắc, dễ gây nhàm chán cho người nghe. Để bài phát biểu được thu hút hơn, người trình bày cần lưu ý như sau:

  • Cần giữ bình tĩnh, hít thở sâu và đều, tránh lo lắng dẫn tới nói nhầm, nói sai.
  • Phát biểu với giọng điệu tự tin, tốc độ vừa phải để người nghe dễ dàng bắt kịp thông tin.
  • Trong quá trình phát biểu nên có sự tương tác với khách mời để làm không khí thêm sôi nổi.

Bài phát biểu lễ khởi công xây dựng phổ biến cần tự tin

Qua bài viết trên Phong thủy Cát Tường đã giúp bạn có được những ý tưởng hay cho bài phát biểu lễ khởi công xây dựng của mình. Đặc biệt, nếu bạn đang quan tâm tới dịch vụ cung cấp người động thổ chuẩn phong thủy thì hãy liên hệ với Phong thủy Cát Tường ngay hôm nay tại hotline 0368771111. Chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ mọi thắc mắc của bạn nhanh chóng và chính xác nhất.

>> Xem thêm: Tìm hiểu về lễ động thổ và lễ khởi công

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *