Hướng nhà đẹp cho mệnh kim

Hướng nhà đẹp cho mệnh kim

Mệnh kim hợp hướng nhà nào? là câu hỏi của rất nhiều người mệnh kim khi có kế hoạch xây dựng nhà cửa. Hãy cùng Phong thủy Cát Tường  tìm hiểu chi tiết về hướng nhà đẹp cho mệnh kim, cũng như cách lựa chọn nội thất, màu sơn tường để thu hút nhiều tài lộc, may mắn nhé.

Tại sao cần chọn hướng nhà cho mệnh kim phù hợp phong thủy ngũ hành?

Trong phong thủy, quy luật ngũ hành thường được sử dụng để xác định sự cân bằng và hài hòa trong không gian nhà ở. Mệnh Kim là một trong năm ngũ hành, bao gồm Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, và Thổ. Mỗi ngũ hành đại diện cho một loại năng lượng và có thể ảnh hưởng đến tâm linh và sức khỏe của bạn và gia đình.

Mệnh Kim được liên kết với các thuộc tính như sự sáng tạo, tư duy, sức mạnh, và tinh thần lãnh đạo. Chính vì thế, khi lựa chọn được hướng nhà đẹp cho mệnh Kim, nó có thể mang lại năng lượng tích cực và ổn định cho gia chủ. Khi người mệnh Kim chọn được hướng nhà phù hợp sẽ mang lại nhiều lợi ích bao gồm:

  • Tăng cường năng lượng tích cực, đem đến sự thịnh vượng, sức khỏe và may mắn cho gia chủ.
  • Tạo ra môi trường cân bằng, từ đó giúp gia đình hòa thuận, hạnh phúc và viên mãn.
  • Hỗ trợ cho sự sáng tạo và tư duy, giúp phát triển cá nhân và tạo nên sự thành công trong những công việc sáng tạo.
  • Thay đổi vận giúp đại phú đại cát, sự nghiệm hanh thông, thuận lợi.
Hướng nhà đẹp cho mệnh kim theo phong thủy ngũ hành
Cần chọn hướng nhà cho mệnh kim phù hợp phong thủy ngũ hành

Tìm hiểu về người mệnh Kim

Người mang mệnh Kim thường có sự nỗ lực, vươn lên mạnh mẽ trong công việc và cuộc sống. Họ có đức tính khẳng khái, đáng tin cậy và luôn cố gắng hết mình để hoàn thành mục tiêu đã đặt ra. Họ thường được nhiều người yêu mến, ngưỡng mộ, và đạt được thành công trong sự nghiệp, hôn nhân và các mối quan hệ.

Theo quy luật ngũ hành tương sinh, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy nên người mệnh Kim sẽ hợp với người mệnh Thổ, Thủy, Kim. Trái lại, Hỏa khắc Kim, Kim khắc Mộc theo ngũ hành tương khắc, nên người mệnh Kim khắc với người mệnh Hỏa và mệnh Mộc.

Trong phong thủy nhà ở, người mệnh Kim cần chú ý về vị trí, hướng nhà, cách bố trí đồ nội thất hợp lý để mang lại may mắn, bình an và hạnh phúc. Trước hết để xác định được hướng nhà đẹp cho mệnh kim, chúng ta cần nắm được những năm sinh thuộc mệnh kim qua bảng tra cứu dưới đây:

Năm sinh thuộc mệnh kim

2000 (Canh Thìn)
2001 (Tân Tỵ)
1993 (Quý Dậu)
1992 (Nhâm Thân)
1984, 2026 (Giáp Tý)
1985, 1925 (Ất Sửu)
1970 (Canh Tuất)
1971 (Tân Hợi)
1963, 2023 (Quý Mão)
1962, 2022 (Nhâm Dần)
1955, 2015 (Ất Mùi)
1954, 2014 (Giáp Ngọ)

Tính chất kim

Bạch Lạp Kim
Bạch Lạp Kim
Kiếm Phong Kim
Kiếm Phong Kim
Hải Trung Kim
Hải Trung Kim
Thoa xuyến Kim
Thoa xuyến Kim
Kim Bạch Kim
Kim Bạch Kim
Sa Trung Kim
Sa Trung Kim

Hướng nhà đẹp cho mệnh kim chuẩn phong thủy

Hướng nhà đối với nhà mặt đất sẽ được tính theo hướng cổng chính hoặc hướng cửa chính. Còn đối với căn hộ chung cư thì hướng nhà tính theo hướng ban công.

Theo phong thủy bát trạch (8 phương vị quẻ hào của ngôi nhà), thì cung mệnh của mỗi người khi kết hợp với 8 hướng nhà sẽ tạo ra những dòng năng lượng khác nhau, tác động tích cực hoặc tiêu cực tới người đó.

1. Trong bát quái, tuổi âm của mỗi người gắn sẽ với một quẻ, tổng cộng có 8 quẻ như sau:

  • Đông tứ mệnh: Khảm – Ly – Chấn – Tốn
  • Tây tứ mệnh: Càn – Cấn  – Khôn – Đoài

2. Ứng với bát quái trên là bát trạch (8 hướng nhà):

  • Đông tứ trạch (hướng Đông, Bắc, Nam, Đông Nam).
  • Tây tứ trạch (Đông Bắc, Tây, Tây Bắc, Tây Nam).

Người mệnh Kim thuộc Tây tứ mệnh, vì thế khi chọn hướng nhà thì cần chọn các hướng Tây, Tây Bắc, Tây Nam và Đông Bắc. Trong đó, hướng chính Tây và Tây Bắc được coi là hướng nhà đẹp cho mệnh kim tốt nhất.

  • Hướng Tây:Tạo ra môi trường sống cân bằng, thúc đẩy năng lượng tích cực, giúp người mệnh Kim tăng khả năng sáng tạo, gặp nhiều may mắn.
  • Hướng Tây Bắc: Giúpngười mệnh Kim gặp nhiều thuận lợi trong công danh sự nghiệp và tiền bạc.
Hướng nhà đẹp cho mệnh kim - hướng Tây, Tây Bắc, Tây Nam và Đông Bắc
Hướng nhà đẹp cho mệnh kim là hướng chính Tây và Tây Bắc

Ngoài việc tìm hiểu hướng nhà đẹp cho mệnh kim để lựa chọn khi xây nhà, quá trình thiết kế, bố trí nội thất cho phòng khách, phòng ngủ, bếp,… gia chủ cũng nên ưu tiên theo những hướng đã nêu trên để mang tới may mắn, thành công cho gia đình. Cùng với đó, giống như kim loại được tạo nên từ khoáng trong lòng đất, hành Kim cũng được tạo thành từ hành Thổ nên những căn nhà mặt đất, dưới tầng hầm hay chung cư gần mặt đất cũng có thể là những nơi tốt để ở cho người mang mệnh Kim.

>> Xem thêm: Hướng nhà đẹp cho mệnh thổ

Người mệnh Kim kỵ những hướng nào khi xây nhà?

Cũng theo phong thủy bát trạch ở trên, người mệnh Kim đại kỵ với các hướng chính Nam và hướng chính Bắc.

  • Hướng Bắc: Người mệnh Kim nên tránh làm nhà, mua nhà theo hướng Bắc vì có thể gây ra những xui xẻo, mất mát về tiền bạc, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của gia đình.
  • Hướng Nam: Người mệnh Kim nếu xây nhà hướng Nam có thể gây suy bại, cản trở sự thịnh vượng và làm mất đi những gì tốt đẹp đang có của gia chủ.

Câu hỏi thường gặp khi tìm hướng nhà đẹp cho người mệnh Kim

Cách hóa giải hướng nhà không hợp mệnh Kim

Trường hợp bạn mua nhà có sẵn hoặc phải xây nhà theo hướng không hợp thì nên tham khảo sự tư vấn của chuyên gia phong thủy, giúp hóa giải những điều kiêng kị, không may mắn. Chẳng hạn, chuyên gia phong thủy sẽ hướng dẫn bạn trang trí một số đồ vật phong thủy hợp mệnh Kim để cân bằng năng lượng tích cực trong không gian sống.

Có nên xây nhà hướng Tây không?

Chắc hẳn bạn đã nắm được hướng nhà đẹp cho mệnh Kim chính là hướng chính Tây. Tuy nhiên, việc làm nhà hướng Tây khiến không ít người e ngại vì đây là hướng sẽ chịu nắng gay gắt trong mùa hè. Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể áp dụng một số biện pháp như sau:

  • Tạo thêm giếng trời trong nhà để tăng độ thông thoáng, lắp thêm quả cầu thông gió trên mái để tăng sự lưu thông không khí, giúp hơi nóng được thoát ra ngoài nhanh hơn.
  • Trong quá trình xây dựng có thể sử dụng thêm các vật liệu cách nhiệt, có thể xây tường 2 lớp để giảm sức nóng khi nắng chiếu từ hướng Tây.
  • Trồng thêm cây cối xung quanh nhà, đặt cây cảnh trong nhà để hưởng bóng mát, giúp không gian xanh mát, trong lành hơn.
Hướng nhà đẹp cho mệnh kim - Trồng thêm cây cối xung quanh nhà
Trồng thêm cây cối xung quanh nhà khi xây nhà hướng Tây

Màu sơn nhà nào hợp với người mệnh Kim?

Bên cạnh hướng nhà thì màu sơn nhà hợp mệnh Kim cũng là yếu tố cần chú ý trong phong thủy nhà ở. Màu sắc giúp điều hòa yếu tố âm dương, giúp không gian ngôi nhà nhiều sinh khí hơn. Gia chủ mệnh Kim có thể tham khảo các màu sắc sau:

  • Màu vàng: Đây là màu đại diện cho người mệnh Kim, là màu của ánh sáng và sự ấm áp, giàu có và tài lộc. Sơn tường màu vàng sẽ mang tới cho gia chủ mệnh Kim gặp nhiều may mắn, niềm vui và hạnh phúc.
  • Màu trắng: Là màu sắc đại diện cho sự tinh khiết, trong sáng và thanh lịch. Sơn nhà màu trắng không chỉ tạo cảm giảm không gian rộng rãi hơn mà còn đem lại năng lượng tích cực, tươi sáng, nhiều may mắn cho người mệnh Kim.
  • Màu xám: Đây là gam màu trầm và trung tính, tạo cảm giác cân bằng và đáng tin cậy. Sơn nhà màu xám tạo ra không gian lịch lãm, tinh tế, giúp người mệnh Kim tăng khả năng sáng tạo và óc thẩm mỹ.

Đặc biệt, người mệnh Kim kỵ các màu hồng, đỏ, nên tránh khi chọn màu sơn nhà. Nếu lựa chọn những màu này cho màu sơn nhà sẽ khiến cản trở sự thịnh vượng, đem tới vận khí xấu, có thể gây ra xung đột, bất hòa giữa các thành viên trong gia đình.

Hướng nhà đẹp cho mệnh kim - Màu sơn nhà nào hợp với người mệnh Kim?
Sơn nhà màu trắng rất phù hợp cho người mệnh Kim

Trang trí nội thất cho người mệnh Kim

Khi xây nhà, ngoài hướng nhà và màu sơn tường, người mệnh Kim cần chú ý tới nội thất trong nhà. Một số màu sắc nội thất phù hợp với người mệnh Kim bao gồm: trắng, trắng xám, bạc và các màu đen, xanh nước biển (màu tương sinh – Kim sinh Thủy). Ví dụ, phòng khách thì nên sử dụng đồ vật màu sáng để tạo cảm giác rộng rãi và thoải mái, phòng ngủ nên ưu tiên màu ánh kim, màu vàng để tạo sự ấm cúng, phòng bếp áp dụng màu xanh biển hoặc màu đen.

Hướng nhà đẹp cho mệnh kim - Trang trí nội thất cho người mệnh Kim
Lựa chọn đồ nội thất có màu sắc phù hợp với người mệnh Kim

Bạn có thể chọn các vật phẩm phong thủy như đá, gốm sứ, các loại kim loại như vàng, bạc, titan để trang trí. Bên cạnh đó, một số loại cây như Kim Tiền, Lan Ý, Kim Ngân… cũng rất phù hợp để trang trí đối với gia chủ mệnh Kim. Hạn chế sử dụng các vật liệu như gỗ (do Kim khắc Mộc) để tăng cường tài lộc và may mắn.

Mệnh kim hợp hướng làm việc nào?

Hướng làm việc cho người mệnh Kim cũng tương tự như chọn hướng nhà cho mệnh Kim, hướng tốt nhất là chính Tây và Tây Bắc, bên cạnh đó cũng có thể chọn hướng Đông Bắc hoặc Tây Nam. Trên bàn làm việc có thể bày thêm các chậu cây cảnh như kim tiền, phát tài, kim ngân… hoặc các vật phẩm phong thủy phù hợp.

Hướng nhà đẹp cho mệnh kim - Mệnh kim hợp hướng làm việc nào?
Cây kim ngân phù hợp đặt trên bàn làm việc của người mệnh Kim

Thông qua bài viết trên đây, Phong thủy Cát Tường đã cung cấp đến bạn kiến thức đầy đủ khi tìm hiểu hướng nhà đẹp cho mệnh kim. Hy vọng rằng, các gia chủ mệnh Kim có thể áp dụng để chọn hướng nhà, điều chỉnh không gian sống phù hợp nhất để gia tăng tài lộc, sức khỏe và may mắn. Để có thêm thông tin khác về phong thủy nhà ở, bạn có thể liên hệ tới Phong thủy Cát Tường theo số hotline 0368771111. Các chuyên gia phong thủy của chúng tôi sẽ có những tư vấn phù hợp và chính xác nhất dành cho bạn.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *